Danh sách Văn phòng Thừa phát lại tại Hà Nội

Nhằm giảm bớt số lượng công việc cho các cơ quan thi hành án, Nhà nước đã chủ trương giao một số công việc của hoạt động thi hành án dân sự cho các tổ chức tư nhân. Đến nay, chế định Thừa phát lại đã chính thức có hiệu lực trên phạm vi cả nước. Để thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm và sử dụng các dịch vụ pháp lý mời quý bạn đọc theo dõi bài viết Danh sách văn phòng Thừa phát lại tại Hà Nội.

Thừa phát lại là gì?

Văn phòng Thừa phát lại là tổ chức hành nghề của Thừa phát lại để thực hiện các công việc được giao theo quy định. Văn phòng Thừa phát lại do 01 Thừa phát lại thành lập được tổ chức theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Văn phòng Thừa phát lại do 02 Thừa phát lại trở lên thành lập được tổ chức theo loại hình công ty hợp danh.

Trong đó, Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự.

Bạn đang xem: Danh sách Văn phòng Thừa phát lại tại Hà Nội

Theo quy định hiện hành, Văn phòng Thừa phát lại có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính. Văn phòng Thừa phát lại không được mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở, địa điểm giao dịch ngoài trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại; không được thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngoài phạm vi hoạt động của Thừa phát lại theo quy định.

Mời quý bạn đọc theo dõi phần tiếp theo của bài viết Danh sách văn phòng Thừa phát lại tại Hà Nội để tìm hiểu chức năng của Văn phòng thừa phát lại.

Chức năng của Văn phòng Thừa phát lại

Theo quy định hiện hành, Văn phòng Thừa phát lại có các chức năng sau:

– Tống đạt giấy tờ, hồ sơ, tài liệu theo quy định  và pháp luật có liên quan.

Tống đạt là việc thông báo, giao nhận giấy tờ, hồ sơ, tài liệu do Thừa phát lại thực hiện theo quy định . Thừa phát lại có chức năng tống đạt các loại văn bản sau:

+ Giấy tờ, hồ sơ, tài liệu của Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân, cơ quan thi hành án dân sự;

+ Giấy tờ, hồ sơ, tài liệu có liên quan đến tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự của cơ quan có thẩm quyền nước ngoài.

– Lập vi bằng theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định.

 Vi bằng là văn bản ghi nhận sự kiện, hành vi có thật do Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến, lập theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định .

– Xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan theo quy định của Nghị định 08/2020/NĐ-CP và pháp luật có liên quan.

– Tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án theo yêu cầu của đương sự theo quy định của Nghị định 08/2020/NĐ-CP và pháp luật có liên quan.

Danh sách Văn phòng Thừa phát lại tại Hà Nội

Là một loại hình pháp lý mới, việc thành lập các văn phòng thừa phát lại cần đảm bảo cho hoạt động của các Văn phòng này đạt hiệu quả cao và phù hợp với nhu cầu của xã hội. Do đó, pháp luật quy định việc thành lập văn phòng cần dựa trên sự đánh giá toàn diện và đầy đủ các mặt về kinh tế xã hội, số lựơng vụ việc Tòa án thụ lý, mật độ dân cư và nhu cầu của địa phương. Bên cạnh đó, Nghị định 08/2020/NĐ-CP cũng nêu rõ không thành lập quá 02 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính cấp huyện là quận, thành phố thuộc tỉnh, thị xã; không quá 01 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính huyện.

Trên cơ sở đánh giá các tiêu chí mà pháp luật quy định, hiện nay thành phố Hà Nội đã thành lập các Văn phòng Thừa phát lại tại các quận, huyện trên địa bàn đảm bảo phù hợp với nhu cầu của địa phương và đảm bảo số lượng quy định.

Đến nay, tại thành phố Hà Nội đã thành lập 8 văn phòng Thừa phát lại tại các đơn vị hành chính quận. Để tìm hiểu thông tin liên hệ của các văn phòng Thừa phát lại này, mời quý bạn đọc phần tiếp theo của bài viết Danh sách Văn phòng Thừa phát lại tại Hà Nội.

Thông tin liên hệ

1/ Văn phòng Thừa phát lại Ba Đình

– Địa chỉ trụ sở: số 12 Phan Kế Bính kéo dài, phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

– Điện thoại: 0983476304.    

– Trưởng Văn phòng: Nguyễn Văn Lạng

2/ Văn phòng thừa phát lại Đông Dương

– Địa chỉ trụ sở: Số 75 phố Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội; 

– Điện thoại: 0988285818.

– Trưởng Văn phòng: Lý Thùy Dương

3/ Văn phòng thừa phát lại Quận Hà Đông

– Địa chỉ trụ sở: B14 Khu đấu giá quyền sử dụng đất Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội; 

– Điện thoại: 091.339.2838

– Trưởng Văn Phòng: Bùi Trọng Hào

4/ Văn phòng thừa phát lại Hà Nội

– Địa chỉ trụ sở: Số 101, phố Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. 

– Điện thoại: 090.889.9668

– Trưởng Văn Phòng: Hoàng Văn Ánh

5/ Văn phòng Thừa phát lại Hai Bà Trưng

– Địa chỉ trụ sở: số 3A11 khu  Đầm Trấu, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. 

– Điện thoại: 091.111.1926. 

– Trưởng văn phòng: Cao Anh Thúy

6/ Văn phòng Thừa phát lại Hoàn Kiếm

– Địa chỉ trụ sở: Số 16A/3 phố Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. 

– Điện thoại: 091.876.3416.

– Trưởng văn phòng: Hoàng Mạnh Chiến

7/ Văn phòng Thừa phát lại Quận Nam Từ Liêm

– Địa chỉ trụ sở: Biệt thự BT1-D4 Khu đô thị mới Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. 

– Điện thoại: 02432012307/094.244.9944.

– Trưởng Văn phòng: Nguyễn Anh Tuấn

8/ Văn phòng Thừa phát lại Thủ Đô

– Địa chỉ trụ sở: Số 2, Lô 1, dãy A, khu Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. 

– Điện thoại: 0966296789.

– Trưởng Văn phòng: Nguyễn Thụy Cường

Như vậy, qua bài viết Danh sách văn phòng Thừa phát lại tại Hà Nội, ta thấy các văn phòng Thừa phát lại đã được thành lập ở hầu hết các quận trên địa bàn thành phố, đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Chúng tôi mong rằng, các thông tin chúng tôi đã cung cấp sẽ giúp ích được quý bạn đọc. Cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

->>> Tham khảo thêm : Chi cục thuế quận 1

->>> Tham khảo thêm : Chi cục thuế quận 2

->>> Tham khảo thêm : Chi cục thuế quận 3