GDQPLớp 12

Đề thi học kì 1 GDQP an ninh 12 (Đề 14 có đáp án)

Đề thi học kì 1 Giáo dục Quốc phòng an ninh 12 (Đề 14 có đáp án)

ĐỀ BÀI GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG AN NINH THI HỌC KÌ 1 – ĐỀ A

Câu 1 (4 điểm): Nêu cấu tạo và chuyển động gây nổ của Lựu đạn Phi 1?

Câu 2 (2 điểm):  Phân biệt các loại chảy máu? Tại sao phải khẩn trương, nhanh chóng làm ngừng sự chảy máu?

Câu 3 (2 điểm): Nêu ưu điểm, nhược điểm của biện pháp Ấn động mạch?

Bạn đang xem: Đề thi học kì 1 GDQP an ninh 12 (Đề 14 có đáp án)

Câu 4 (2 điểm):  Nạn nhân bị thương gãy xương cẳng tay, dập nát cơ cấp cứu ban đầu được thực hiện như thế nào?

ĐỀ BÀI GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG AN NINH THI HỌC KÌ 1 – ĐỀ B

Câu 1 (4 điểm): Nêu cấu tạo và chuyển động gây nổ của Cần 97?

Câu 2 (2 điểm):  Phân biệt các loại chảy máu? Tại sao xử trí đúng kĩ thuật theo tính chất của vết thương?

Câu 3 (2 điểm): Nêu ưu điểm, nhược điểm của biện pháp Gấp chi tối đa?

Câu 4 (2 điểm):  Nạn nhân bị rắn độc cắn ở cẳng chân cấp cứu ban đầu được thực hiện như thế nào?

ĐÁP ÁN ĐỀ A

Câu

Đáp án

Điểm

 

Câu 1 (4 điểm)

Nêu cấu tạo và chuyển động gây nổ của Lựu đạn Phi 1?

+ Cấu tao:

– Thân lựu đạn và bộ phận gây nỗ( nêu rõ cấy tạo)

 

 

2.0

+ Chuyển đông gây nổ:

– Lúc bình thường, chốt an toàn giữ lựu đạn ở trạng thái bình thường.

– Khi rút chốt an toàn: Đầu cần bẩy rời khỏi đuôi kim hỏa, lò xo kim hỏa bung lên, đẩy kim hỏa chọc và hạt lửa, hạt lửa phát lửa, đốt cháy dây cháy chậm, dây cháy chậm cháy trong khoảng từ 3.2 đến 4.2s, phụt lửa vào kíp, kíp nổ gây nổ cho lựu đạn

2.0

Câu 2 (2 điểm):

Phân biệt các loại chảy máu?

– Phân biệt 3 loại chảy máu:

Động mạch: Đỏ, lượng máu nhiều…..

Tỉnh mạch:…..

Mao mạch:….

1.0

Tại sao xử trí đúng kĩ thuật theo tính chất của vết thương?

Nhanh chóng ngừng chảy máu…..

1.0

Câu 3 (2 điểm):

Nêu ưu điểm, nhược điểm của biện pháp Ấn động mạch?

Nêu được:

Ấn động mạch là biện pháp dừng ngón cái hoặc 4 ngón còn lại ấn đè lên đường đi của động mạch,làm cho động mạch bị chèn giữa ngón tay ấn và nền xương.

– Ưu điểm: Dễ thực hiện, nhanh chóng làm ngưng chảy máu…

– Nhược: Khó thực hiện nếu hiểu đường đi của động mạch, nhanh mỏi tay…

 

 

1.0

 

Câu 4 (2 điểm):

Nạn nhân bị thương gãy xương cẳng tay, dập nát cơ cấp cứu ban đầu được thực hiện như thế nào?

Sử dụng biện pháp Garo, dùng sợ dây cao su có độ co giản tốt…..

2.0

ĐÁP ÁN ĐỀ B

Câu

Đáp án

Điểm

 

Câu 1 (4 điểm)

Nêu cấu tạo và chuyển động gây nổ của Lựu đạnCần 97?

+ Cấu tao:

– Thân lựu đạn và bộ phận gây nỗ( nêu rõ cấy tạo)

 

 

2.0

+ Chuyển đông gây nổ:

– Lúc bình thường, chốt an toàn giữ lựu đạn ở trạng thái bình thường.

– Khi rút chốt an toàn: ……..

2.0

Câu 2 (2 điểm):

Phân biệt các loại chảy máu?

– Phân biệt 3 loại chảy máu:

Động mạch: Đỏ, lượng máu nhiều…..

Tỉnh mạch:…..

Mao mạch:….

1.0

Tại sao phải khẩn trương, nhanh chóng làm ngừng sự chảy máu?

Giảm lượng máu ra khỏi cơ thể

Tránh được các tai biến nguy hiểm

…..

1.0

Câu 3 (2 điểm):

Nêu ưu điểm, nhược điểm của biện pháp Gấp chi tối đa?

Nêu được:

Gấp chi tối đa là biện pháp gấp mạnh chi….

– Ưu điểm: Dễ thực hiện, nhanh chóng làm ngưng chảy máu…

– Nhược: Khó thực hiện nếu bị gãy xương….

 

 

1.0

 

Câu 4 (2 điểm):

Nạn nhân bị rắn độc cắn ở cẳng chân cấp cứu ban đầu được thực hiện như thế nào?

Sử dụng biện pháp Garo, dùng sợ dây cao su có độ co giản tốt…..

2.0

Đăng bởi: THPT Văn Hiến

Chuyên mục: Lớp 12, GDQP 12

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button