Hồ sơ đăng ký mã vạch bị trả lại phải làm như thế nào ?

Tại Việt Nam thủ tục đăng ký mã vạch không mang tính bắt buộc, tuy nhiên thủ tục này được rất nhiều cá nhân, tổ chức thực hiện đăng ký bởi những lợi ích mã vạch mang lại rất lớn.

Rất nhiều doanh nghiệp lo lắng nộp hồ sơ nhưng hồ sơ đăng ký mã vạch bị trả lại. Phải làm sao để khắc phục rủi ro này, câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

Với tư cách là đơn vị pháp lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực giấy phép, Luật Hoàng Phi sẽ tư vấn cho Quý khách hàng thủ tục đăng ký mã vạch, cũng như khi nào hồ sơ đăng ký mã vạch bị trả lại.

Bạn đang xem: Hồ sơ đăng ký mã vạch bị trả lại phải làm như thế nào ?

Mã vạch giúp cho doanh nghiệp quản lý số lượng sản phẩm lớn

Trước khi tìm hiểu, vấn đề hồ sơ đăng ký mã vạch bị trả lại chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng hiểu hơn về lợi ích mà mã vạch mang lại trong việc quản lý hàng hóa, sản phẩm.

Mã vạch thường dùng để lưu các thông tin về sản phẩm như tên nước sản xuất, tên của doanh nghiệp, thông tin về giá cả, số lượng,…Vì vậy việc tra cứu mã vạch, giúp biết được những thông tin cần thiết, điều này sẽ làm tăng đáng kể số lượng mã hàng hóa cần quản lý và giúp quá trình truy xuất mã sản phẩm nhanh, gọn, chính xác hơn.

Mã vạch được gắn lên sản phẩm rất phù hợp để tối ưu việc quản lý, sắp xếp hàng hóa kể cả doanh nghiệp có quy mô nhỏ đến lớn đều rất thuận tiện. Cụ thể như sau:

+ Mã vạch 8 số: được cấp cho doanh nghiệp cần đánh mã vạch từ 1000 đến 9999 sản phẩm;

+ Mã vạch 9 số: được cấp cho doanh nghiệp cần đánh số mã vạch từ 100 đến 999 sản phẩm;

+ Mã vạch 8 số: được cấp cho doanh nghiệp cần đánh mã vạch dưới 100 sản phẩm.

Tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, khi đăng ký mã vạch có thể lựa chọn gói dịch vụ sao cho phù hợp với nhu cầu.

Hồ sơ đăng ký mã vạch bị trả lại

Theo quy định của pháp luật, khi tiến bất kỳ thủ tục hành chính nào cũng cần có hồ sơ pháp lý với đăng ký mã vạch cũng vậy. Hồ sơ để đăng ký mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa bao gồm các đầu mục giấy tờ cơ bản sau:

1/ Bản sao có công chứng chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật doanh nghiệp;

2/ Bản đăng ký mã vạch theo mẫu;

3/ Bản danh mục sản phẩm hàng hóa cần đăng ký mã vạch;

4/ Hợp đồng dịch vụ pháp lý hoặc văn bản ủy quyền cho tổ chức, cá nhân thực hiện thay.

Đây là bộ hồ sơ cơ bản để nộp cho cơ quan có thẩm quyền cấp mã vạch, tuy nhiên hồ sơ đăng ký mã vạch bị trả lại khi không đáp ứng được đúng quy định, hoặc cần phải bổ sung thêm giấy tờ, tài liệu tùy từng trường hợp.

Luật Hoàng Phi lưu ý:

– Với doanh nghiệp chỉ có chức năng thương mại sẽ phải bổ sung trong hồ sơ đăng ký mã vạch, Bản thỏa thuận giữa doanh nghiệp với chủ cơ sở sản xuất sao cho phù hợp với ngành nghề kinh doanh;

– Với những doanh nghiệp trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không có chức năng sản xuất, thì trong hồ sơ đăng ký mã vạch cần bồ sung thêm Hợp đồng gia công cho đơn vị khác thực hiện gia công, đóng gói và Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ.

Luật Hoàng Phi hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký mã vạch nhanh chóng

Trong suốt quá trình hoạt động 10 năm qua Luật Hoàng Phi chúng tôi đã thực hiện thành công thủ tục đăng ký mã vạch cho hàng nghìn doanh nghiệp, cá nhân tại Việt Nam.

Việc ủy quyền Luật Hoàng Phi đăng ký mã vạch, sẽ xóa tan băn khoăn hồ sơ đăng ký mã vạch bị trả lại, chúng tôi sẽ thay mặt Quý khách khắc phục mọi khó khăn trong quá trình xin cấp giấy phép. Bởi ở Luật Hoàng Phi có một đội ngũ chuyên môn, am hiểu pháp luật nhất là trong lĩnh đăng ký mã số mã vạch.

Khi Quý khách hàng cần tư vấn chuyên sâu về đăng ký mã vạch, Quý khách có thể kết nối với Luật sư của chúng tôi qua email: lienhe@luathoangphi.vn

->>> Tham khảo thêm : Đăng ký khuyến mại

->>> Tham khảo thêm : Đăng ký kiểu dáng công nghiệp

->>> Tham khảo thêm : Công bố mỹ phẩm