Thành lập công ty tại Hà Nội cần những gì?

Hiện nay làn sóng “khởi nghiệp” đang được đẩy mạnh, với mong muốn tự mình có thể làm chủ của một công ty. Chính vì thế, thành lập công ty như thế nào? Hay thành lập công ty cần những gì đang là những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất hiện nay.

Nắm bắt được tâm lý đó, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến vấn đề: Thành lập công ty tại Hà Nội cần những gì?

Thành lập công ty là gì?

– Theo góc đội kinh tế:

Bạn đang xem: Thành lập công ty tại Hà Nội cần những gì?

Thành lập công ty là quá trình chuẩn bị đầy đủ những vấn đề, điều kiện kinh doanh để thành lập tổ chức kinh tế. Chủ thể kinh doanh cần chuẩn bị những điều kiện liên quan như tên, địa chỉ trụ sở, máy móc, thiết bị, nhân sự…

– Theo góc độ pháp lý:

Thành lập công ty được xem là thủ tục pháp lý được chủ doanh nghiệp tiến hành tại những cơ quan quản lý, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Những hồ sơ, thủ tục này sẽ đơn giản hoặc phức tạp tùy thuộc vào loại hình công ty.

Thành lập công ty tại Hà nội cần những gì?

Các bước thành lập công ty tại Hà Nội:

Bước 1: Lập Hồ sơ thành lập công ty và Cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

(Thời hạn hoàn thành 03 đến 04 ngày làm việc).

Bước 2: Khắc dấu pháp nhân và đăng bố cáo sử dụng cong dấu tại Sở Kế hoặc và Đầu tư (Thời hạn 01 ngày làm việc).

Bước 3: Đăng bố cáo trên Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (Thời hạn hoàn thành 01 ngày làm việc).

Khi thực hiện thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội quý bạn đọc cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thứ nhất: Tên công ty.

Căn cứ pháp lý về tên công ty được quy định cụ thể từ Điều 37 đến Điều 41 – Luật Doanh nghiệp năm 2020. Điều 17, 18 – Nghị định số 78/2015/nd-CP quy định về Đăng ký doanh nghiệp.

Theo đó, tên doanh nghiệp phải bao gồm 02 thành tố: Loại hình doanh nghiệp + Tên riêng.

Thứ hai: Địa chỉ trụ sở chính.

Căn cứ quy định tại Điều 42 – Luật Doanh nghiệp năm 2020:

“Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).”

Một lưu ý khi đặt trụ sở công ty mà quý bạn đọc cần nắm được đó là: Không đặt trụ sở công ty tại địa chỉ là căn hộ chung cư hoặc nhà tập thể.

Theo quy định tại Điều 6 – Luật Nhà ở năm 2014 và Nghị định số 99/2015/ND-CP quy định việc sử dụng căn hộ chung cư, nhà tập thể chỉ được dùng để ở, không được sử dụng vào mục đích kinh doanh dưới mọi hình thức, không phân biệt doanh nghiệp kinh doanh nhỏ hay vừa hay lớn.

Thứ ba: Vốn điều lệ.

Đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện về vốn theo quy định của pháp luật, quý bạn đọc phải đáp ứng được mức vốn tối thiểu khi tiến hành đăng ký.

Bên cạnh đó, quý bạn đọc cũng lưu ý cân nhắc thật kỹ số vốn điều lệ bở nó còn ảnh hưởng đến mức thuế môn bài công ty phải nộp.

Thứ tư: Thành viên công ty.

Doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin các thành viên góp vốn/cổ đông sáng lập của công ty (cung cấp bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân đã được công chứng/chứng thực của thành viên/cổ đông/người đại diện theo pháp luật). Đồng thời doanh nghiệp cần nêu rõ tỷ lệ góp vốn góp của mỗi người trong vốn điều lệ.

Thứ năm: Người đại diện theo pháp luật.

Người đại diện theo pháp luật có thể là người Việt Nam hoặc người nước ngoài.

Trường hợp công ty 100% vốn trong nước  nhưng nếu có nhu cầu cho người nước ngoài làm đại diện theo pháp luật hoàn toàn có thể đăng ký được (cần có bản sao công chứng trong vòng 06 tháng của Hộ chiếu và sổ đăng ký tạm trú của người nước đó).

Thứ sáu: Lập hóa đơn điện tử.

– Hóa đơn điện tử được hiểu là hóa đơn được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ký số, ký điện tử theo quy định tại Nghị định này bằng phương tiện điện tử, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan Thuế.

– Từ ngày 01/11/2018, doanh nghiệp thành lập từ ngày này trở đi bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử căn cứ theo Nghị định số 119/2018/ND-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng cung cấp dịch vụ.

Sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội cần quan tâm tới các vấn đề sau:

Do nhu cầu sử dụng dịch vụ của việc thành lập doanh nghiệp lớn hơn so với việc tự thực hiện thủ tục thành lập công ty, chính vì thế cá nhân, tổ chức khi lựac chọn cơ sở để thực hiện dịch vụ chỉ cần quan tâm đến các yếu tố sau:

– Lực chọn dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội ở đơn vị nào?

– Chi phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp/công ty tại Hà Nội là bao nhiêu?

– Thời gian được Cấp Giấy đăng ký kinh doanh cụ thể ra sao.

Như vậy, thành lập công ty tại Hà Nội cần những gì? Đã được chúng tôi cung cấp một cách cụ thể trong bài viết phía trên. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp tới quý bạn đọc một số lưu ý trong việc lựa chọn đơn vị dịch vụ tiến hành thành lập công ty tại Hà Nội.

>>>>>> Tham khảo: Thành lập công ty TNHH