Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần mới nhất

Với xu hướng chung như hiện nay là chiếm lĩnh thị trường, mở rộng phương thức tiếp cận vơi nguồn khách hàng tiềm năng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, … thì việc thành lập thêm chi nhánh ở các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài đã trở thành chiến lược phát triển kinh doanh tất yêu ở các loại hình doanh nghiệp, đặc biệt là trong công ty cổ phần.

Tuy nhiên để tiến hành việc thành lập một hay một chuỗi chi nhánh của công ty cổ phần không phải là điều đơn giản và nhanh chóng. Bởi vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các vấn đề cơ bản nhất về thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần.

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty cổ phần?

Để thành lập chi nhánh công ty cổ phần cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

Bạn đang xem: Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần mới nhất

– Triệu tập được cuộc họp của Hội đồng quản trị;

– Việc thành lập chi nhánh phải được Nghị quyết của Hội đồng quản trị thông qua trong nội dung cuộc họp của Hội đồng quản trị;

– Phải bổ nhiệm được người đứng đầu chi nhánh công ty;

– Hồ sơ thành lập chi nhánh phải hợp lệ;

– Nộp đủ lệ phí đăng ký hoạt động chi nhánh theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần?

Theo quy định tại khoản 2 Điêu 46 Luật doanh nghiệp 2014 và Điều 33 Nghị định số 78/2015 (sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 108/2018) quy định về đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty Cổ phần bao gồm:

– Thông báo lập chi nhánh 

Lưu ý: Nội dung của thông báo phải đảm bảo các nội dung sau: Mã số doanh nghiệp; Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp; Tên chi nhánh dự định thành lập; Địa chỉ trụ sở chi nhánh,; Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh; Thông tin đăng ký thuế; Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015 (sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 108/2018) của người đứng đầu chi nhánh; Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.

– Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập chi nhánh công ty của Hội đồng quản trị;

– Bản sao hợp lệ biên bản họp về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị;

– Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh;

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần được thực hiện lần lượt theo các bước như sau:

Bước 1: Công ty tiến hành họp về việc thành lập chi nhánh;

Bước 2: Chủ tịch Hội đồng quản trị bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ thành lập chi nhánh;

Bước 4: Gửi hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh (thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư) nơi đặt chi nhánh;

Bước 5: Trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

(Theo quy định tại khoản 5 Điều 33 Nghị định 78/2015-NĐ/CP sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 108/2018-NĐ/CP, nếu công ty Cổ phần lập chi nhánh của công ty ở nước ngoài thì thực tiến hành theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức mở chi nhánh ở nước ngoài, công ty phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung thông tin về chi nhánh của công ty Cổ phần trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Hiện nay, có nhiều tổ chức và cá nhân cung cấp dịch vụ hỗ trợ thành lập chi nhánh công ty cổ phần, trong gói dịch vụ sẽ có những mức hỗ trợ khác nhau. Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng một gói dịch vụ cơ bản về thành lập chi nhánh công ty cổ phần:

– Được tư vấn trực tiếp một cách khái quát các vấn đề mà công ty muốn thay đổi;

– Được báo giá dịch vụ chọn gói và hướng dẫn chuẩn bị các loại giấy tờ sao cho hợp lệ và cần thiết để tiến hành thành lập chi nhánh;

– Được bên cung cấp dịch vụ trực tiếp hoặc hướng dẫn soạn hồ sơ thành lập chi nhánh;

– Được bên cung ứng dịch vụ nộp hồ sơ, tiến hành toàn bộ các thủ tục khi thành lập chi nhánh khi khách hàng có nhu cầu;

– Trả tận tay kết quả thành lập chi nhánh một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Khi có quan tâm về dịch vụ thành lập công ty cổ phần của TBT Việt Nam, có những thắc mắc về thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần Quý vị vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6560 để được hỗ trợ hiệu quả.